RÈM NOREN LÀ GÌ? CÁC MẪU MÀN NOREN ĐẸP

Tin Tức

Tin Tức

RÈM NOREN LÀ GÌ? CÁC MẪU MÀN NOREN ĐẸP

Ngày đăng : 14/02/2023 - 8:51 AM

RÈM NOREN LÀ GÌ? CÁC MẪU RÈM CỬA NOREN NHẬT BẢN ĐẸP

Trang trí rèm cửa noren Nhật bản đang dần được khách hàng ưa chuộng tại Việt Nam. Với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế nhất, rèm noren đặc biệt trở thành phụ kiện tuyệt vời để decor cho không gian nhà ở, cửa hàng. Rèm noren Hải Phòng có nhiều hình ảnh và họa tiết đa dạng có thể dùng làm bảng hiệu, rèm cửa, vách ngăn phòng,...

Rèm noren là gì?

Rèm noren là loại rèm có khe dọc nhiều mảnh độc đáo mang đậm nét văn hóa Nhật Bản. Không cần rèm cửa cồng kềnh, rèm noren giúp phân chia không gian căn phòng tinh tế đồng thời mang lại may mắn trong công việc và cuộc sống. Dễ thấy nhất rèm noren là vách ngăn bằng vải để ngăn cách các phòng bằng cách treo chúng trên cửa ra vào, cửa sổ, tường.

Ý nghĩa rèm cửa noren nhật bản

Ban đầu, rèm noren chỉ được sử dụng như một phụ kiện rèm che nắng và che bụi cho ngôi nhà. Sau đó, rèm noren trở thành biển hiệu và decor nội thất không thể thiếu trong các hộ gia đình. Rèm cửa noren nhật bản đóng vai trò như một cánh cửa nửa kín, giúp phân chia căn phòng. Một số loại còn hờ hững bay nhẹ trong gió, tạo nên những khoảnh khắc yên bình và thơ mộng.

Vào mùa đông, thiết kế rèm cửa noren giúp căn phòng cảm giác ấm áp. Trên rèm Noren Nhật có một khe hở dọc từ vạt ở phía dưới đến mép của thanh treo, giúp người ra vào có thể dễ dàng mở rèm và đi qua.

Không chỉ vậy, tầm quan trọng của rèm Noren đối với doanh nghiệp được đánh giá rất cao. Rèm noren thường xuất hiện ở lối vào cửa hàng để bày tỏ sự chào đón. Khi quán mở cửa, khách hàng sẽ thấy ngay một tấm rèm được treo ở lối vào. Khi cất rèm noren vào trong có nghĩa là cửa hàng đã đóng cửa, vui lòng quay lại sau.

 

Chất liệu rèm noren kiểu nhật

Rèm noren kiểu nhật thường được cắt thành nhiều mảnh. Mỗi mảnh có chiều rộng từ 35-45 cm, số lượng dao động từ 2,3 - 5 tấm tùy theo thiết kế. Loại rèm cửa noren thông dụng nhất là loại có khe 3 cạnh dài 113 cm. 

Ban đầu rèm noren được làm từ chất liệu vải gai. Loại vải này rất thô và khó lên màu. Sau đó, chất liệu rèm cửa noren được thay thế bằng vải bông mềm và dễ in hơn. Ngày nay, màu sắc và hình in của rèm noren ngày càng đa dạng và phong phú hơn. Hàng loạt các mẫu rèm noren kiểu Nhật tinh tế được vẽ và in trên vải lanh, vải bố. Đặc biệt, để thu hút sự chú ý, nhiều cửa hàng in các bảng hiệu logo kiểu cách tinh tế trên rèm.

 

Các loại rèm cửa noren 

Rèm noren được chia thành nhiều loại với các mục đích sử dụng khác nhau.

Han noren

Chiều dài tiêu chuẩn của loại rèm này là 57 cm. Rèm han-noren thường được treo trước cửa nhà hàng, nhà tắm công cộng, suối nước nóng, quán phở, sushi, tiệm vải hay quán trà. Kiểu rèm này giúp người qua đường có thể nhìn thấy bên trong cửa hàng, mang tính chất làm biển hiệu hơn là rẻm cửa. Han-noren có màu sắc sặc sỡ để thu hút sự chú ý.

Hiyoke noren

Hiyoke-noren là loại rèm cửa lớn nhất, có chiều dài từ 160-220 cm. Hiyoke norem được sử dụng để chắn gió, chống bụi và cách nhiệt cho các nhà hàng, quán bar, cửa hàng kinh doanh gốm sứ. 

Hiyoke-noren có bề mặt lớn bắt mắt, trở thành biển hiệu gây chú ý hiệu quả và trang trí đáng kể bộ mặt của nhà hàng. Mọi người in logo, khẩu hiệu và thậm chí cả khuyến mại lên đó. Hiyoke-noren cũng thường được làm bằng vải tối màu với các chữ cái sáng nổi bật từ xa.

Mizuhiki noren

Mizuhiki-noren là một tấm rèm nhỏ và ngắn (chiều dài chỉ khoảng 40 cm). Chủ yếu được treo trên mái hiên ở cửa ra vào, chủ yếu để trang trí. Mizuhiki-noren trở thành một điểm nhấn đáng yêu, cho những người qua đường thấy rằng đây là một cửa hàng kinh doanh một cách thân mật và khiêm tốn.

Naga noren

Giàn rèm naga noren dài 160cm thường được chia làm 2 bên có tác dụng che chắn rất tốt. Chiếc rèm cửa này không chỉ có vai trò che nắng, cản bụi mà còn ngăn người ngoài nhìn vào bên trong cửa hàng. Vì vậy, Naga-noren thường được các nhà hàng, quán trà truyền thống sử dụng để đảm bảo sự trang trọng và riêng tư. Loại rèm cửa này có màu đen hoặc xanh nước biển sẫm, in trên nền chữ trắng thể hiện sự lịch sự và truyền thống.

 

 

YÊU CẦU TƯ VẤN 

Tại Rèm cửa ANDYHOME chúng tôi cung cấp, sản xuất, thi công tất cả các loại rèm cửa, màn cửa cho mọi không gian. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

Hotline: 0915256506 - 0333538598 - 03338308854(ĐT/ Zalo)

Địa chỉ:

CS1: 98/6 Nguyễn Ảnh Thủ, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp.HCM

CS2: 1257 Nguyễn Duy Trinh, P.Long Trường, Q. Thủ Đức, Tp.HCM

- Email: anhduy.interior@gmail.com

Bài viết khác
  Rèm Ngăn Lạnh PVC là gì?  (30.07.2021)
  Rèm cửa đẹp tại Tphcm  (10.04.2021)
  Màn cửa cao cấp TPHCM  (15.01.2021)

RÈM NOREN LÀ GÌ? CÁC MẪU MÀN NOREN ĐẸP

news_detail