Rèm phòng ngủ nên chọn những màu gì

Tin Tức

Tin Tức

Rèm phòng ngủ nên chọn những màu gì

Ngày đăng : 22/02/2023 - 9:32 AM

Rèm phòng ngủ nên chọn những màu gì?

Phòng ngủ là không gian cần sự yên tĩnh, riêng tư, kín đáo và chắc chắn không thể thiếu bộ rèm cửa. Bên cạnh những băn khoăn về chất liệu, kích thước thì rèm phòng ngủ nên chọn màu gì cũng là thắc mắc của nhiều khách hàng.

NGUYÊN TẮC KHI CHỌN RÈM PHÒNG NGỦ

Để có được một không gian lãng mạn, ấm cúng và riêng tư thì việc trang trí phòng ngủ rất quan trọng.  Không chỉ chọn những bộ ga giường, cặp gối mà các vật dụng trang trí trong căn phòng như rèm cửa cũng cần đặc biệt chú ý.

Nguyên tắc 1. Chọn màu rèm phòng ngủ theo phong thủy

Phong thủy vẫn là một yếu tố có tác động lớn đến việc trang trí phòng ngủ, đặc biệt là màu sắc của các vật dụng. Rèm cửa cũng không ngoại lệ. Chúng ta nên chọn màu sắc rèm cửa phù hợp với bản mệnh của gia chủ.

Điều này sẽ mang đến may mắn, bình an và hạnh phúc. Bản mệnh của con người sẽ thuộc 5 cung ngũ hành gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

*Chọn màu sắc theo màu bản mệnh hoặc màu tương sinh. Tránh việc chọn màu tương khắc.

Chọn rèm cửa phòng ngủ có màu sắc theo phong thủy là nguyên tắc cần tuân thủ

Nguyên tắc 2. Chọn màu rèm phòng ngủ theo đồ nội thất xung quanh

Sẽ là một không gian hài hòa nếu màu sắc của rèm cửa phòng ngủ tương đồng với các đồ nội thất xung quanh như màu của sơn tường, sàn nhà, trần nhà.

Một mẹo nhỏ để bạn dễ dàng chọn rèm phòng ngủ màu gì thì đó chính là màu trung lập giữa sàn nhà và sơn tường hoặc sàn nhà và trần nhà. Màu rèm cửa chính là yếu tố trung hòa những mảng màu còn lại để tạo nên một tổng thể hài hòa.

Nguyên tắc 3. Chọn rèm phòng ngủ màu sắc hợp tính cách gia chủ

Bạn là một người có tính hướng nội, tâm hồn bay bổng, lãng mạn thì nên chọn các màu nhẹ nhàng, thanh khiết.

Ngược lại, bạn là người có tính cách hướng ngoại, sôi nổi, năng động thì những màu sắc trẻ trung, phá cách là lựa chọn tối ưu. Không gian phòng ngủ là chốn riêng tư, là nơi để bạn thể hiện rõ nhất cá tính của mình. Vì thế, đừng ngần ngại chọn những sắc màu mình yêu thích nhé!

RÈM PHÒNG NGỦ NÊN CHỌN MÀU GÌ?

Đây là thắc mắc của rất nhiều khách hàng khi tìm hiểu về rèm phòng ngủ. Màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến vượng khí của ngôi nhà. Nó tác động mạnh đến tâm lý, kích thích sự sáng tạo hay tái tạo năng lượng để nghỉ ngơi và làm việc tốt hơn.

Với ý nghĩa đó, rèm phòng ngủ nên chọn màu gì là câu hỏi vừa khó, vừa dễ để trả lời. Dựa vào những nguyên tắc trên, bạn có thể tham khảo một số màu sắc sau đây.

Có nhiều màu sắc khác nhau để bạn có thể chọn cho rèm cửa phòng ngủ

1. Rèm phòng ngủ tone màu trung tính

Bạn nghĩ sao nếu phòng ngủ nhà bạn được trang trí bằng những mẫu rèm cửa có màu sắc trung tính như màu trắng, màu ghi xám, màu kem, màu xám bạc? Chắc chắn đó là sự lựa chọn không hề tồi đâu nhé!

Gam màu trung tính nhẹ nhàng, dễ dàng kết hợp với các màu sắc khác. Ngoài ra, gam màu trung tính cũng mang lại nét thanh nhã, dịu dàng, cho phòng ngủ lãng mạn và bình yên.

Rèm cửa phòng ngủ có gam màu kem trung tính

2. Rèm phòng ngủ tone màu pastel

Gam màu pastel là một thuật ngữ xuất hiện trong mấy năm trở lại đây nhưng đã trở thành từ khóa rất hot cho thế giới màu sắc.

Từ những ngành như thời trang, may mặc đến sản xuất rèm cửa cũng không thể chối bỏ sự lên ngôi của những sắc màu này. Màu pastel là những bảng màu với cấp độ nhạt hơn, nhẹ nhàng hơn. Tiêu biểu trong số các màu pastel chính là màu hồng nhạt, xanh ngọc, vàng nhạt, tím nhạt…

Điều này giúp rèm cửa phòng ngủ trở nên hiện đại và cao cấp hơn, đồng thời còn tạo không gian vô cùng dịu dàng, ấn tượng.

Những gam màu nhẹ nhàng cho phòng ngủ lãng mạn

3. Rèm cửa phòng ngủ màu xanh

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn rèm cửa phòng ngủ dựa vào màu sắc thì hãy nghĩ ngay đến màu xanh. Bộ rèm màu xanh lá hay xanh biển là gợi ý bạn nên thử ngay và luôn.

Sắc xanh dịu dàng, trẻ trung chắc chắn sẽ làm cho không gian của bạn thêm sinh động, tươi vui. Khi đó, phòng ngủ của bạn sẽ là một không gian tuyệt vời mà bạn luôn muốn trở về và nghỉ ngơi.

Màu xanh trẻ trung cho phòng ngủ trẻ em

4. Rèm cửa phòng ngủ màu tím

Chắc hẳn bạn đã từng mơ về một phòng ngủ lãng mạn, nhẹ nhàng.

Vậy thì hãy tô điểm thêm cho không gian ấy bằng bộ rèm màu tím nhé! Chắc chắn đó sẽ là một căn phòng ngập tràn sự lãng mạn với tình yêu, sự bay bổng, dịu dàng.

Rèm cửa phòng ngủ màu tím lãng mạn và bay bổng

5. Rèm ngủ màu hồng

Nếu gia đình bạn có cô con gái thì rèm ngủ màu hồng cho các bé chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời.

Hầu như bé gái nào cũng thích có một căn phòng màu hồng hoặc có nhiều điểm nhấn màu hồng, trong đó có bộ rèm cửa. Ngày nay, màu hồng cũng có nhiều cấp độ hoặc các họa tiết khác nhau, phù hợp với nhiều lứa tuổi.

➡️ Hãy tham khảo ý kiến của bé để biến phòng ngủ trở thành vườn cổ tích cho công chúa nhé!

Các bé sẽ rất thích thú với mẫu rèm cửa phòng ngủ màu hồng

MỜI BẠN XEM THÊM:  Mẫu rèm Roman – Ưu tiên cho phòng ngủ phòng khách.

Hi vọng rằng với những chia sẻ của rèm cửa ANDY HOME bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi rèm phòng ngủ nên chọn màu gì đúng không nào ?

Có rất nhiều màu sắc đẹp nhưng bạn nhớ là phải phù hợp nội thất căn phòng và hợp mệnh của mình nữa nhé. Hãy cân nhắc và lựa chọn kỹ để có được bộ rèm ưng ý nhất nhé!

YÊU CẦU TƯ VẤN 

Tại Rèm cửa ANDYHOME chúng tôi cung cấp, sản xuất, thi công tất cả các loại rèm cửa, màn cửa cho mọi không gian. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

Hotline: 0915256506 - 0338308854 - 0333538598(ĐT/ Zalo)

Địa chỉ:

CS1: 98/6 Nguyễn Ảnh Thủ, Bà Điểm, Hóc Môn, Tp.HCM

CS2: 1257 Nguyễn Duy Trinh, P.Long Trường, Q. Thủ Đức, Tp.HCM

- Email: anhduy.interior@gmail.com

Bài viết khác
  Rèm Ngăn Lạnh PVC là gì?  (30.07.2021)
  Rèm cửa đẹp tại Tphcm  (10.04.2021)
  Màn cửa cao cấp TPHCM  (15.01.2021)

Rèm phòng ngủ nên chọn những màu gì

news_detail