Bí kíp chọn rèm cửa sổ đẹp cho không gian sống

Tin Tức

Tin Tức

Bí kíp chọn rèm cửa sổ đẹp cho không gian sống

Ngày đăng : 02/11/2018 - 11:33 PM

Như chúng ta đã biết, ngôi nhà là không gian sinh hoạt hằng ngày thì cửa sổ chính là một phần không thể thiếu trong kiến trúc tổng thể. Cửa sổ có khả năng giúp lưu thông không khí và cân bằng sinh thái cho ngôi nhà. Nó còn giúp mở rộng tầm nhìn bên ngoài không gian, tăng khả năng liên kết với thế giới xung quanh, nâng cao vẻ đẹp và sự tinh tế của ngôi nhà. Thế nhưng bạn có biết chỉ một khung cửa sổ đẹp thì chưa đủ. Chúng còn cần được tô điểm bằng nhữngrèm cửa sổ đẹp để trở thành một điểm nhìn sống động và thu hút cho ngôi nhà.

Mục lục

Chức năng của cửa sổ trong ngôi nhà?
Công dụng của chiếc rèm cửa sổ đẹp?
Những loại rèm cửa phù hợp với cửa sổ ?

  • Rèm vải roman

  • Rèm vải dài

  • Rèm cửa sổ cuốn

Những loại rèm cửa sổ đẹp giá rẻ cho phòng ngủ?
Một số lưu ý khi sử dụng rèm cửa ?
Tìm hiểu về giá rèm cửa sổ của Miss Curtain?
 

Công dụng của chiếc rèm cửa sổ đẹp?

Rèm cửa sổ vừa có tác dụng cân bằng ánh sáng cho căn phòng, đem đến cho bạn cảm giác dễ chịu, đồng thời chúng còn ngăn cản các chất bụi bẩn xâm nhập từ bên ngoài. Nếu cửa sổ của bạn là nơi đón nhiều ánh sáng mặt trời thì nên chọn loại rèm cửa có chất liệu dày dặn, màu sắc đậm để ngăn bớt ánh sáng. Còn nếu là nơi khuất ánh sáng thì nên dùng loại rèm có chất liệu mỏng và màu sắc nhạt để hứng trọn ánh sáng bên ngoài vào.

Những loại rèm cửa phù hợp với cửa sổ của ngôi nhà?

Những ô cửa sổ nhỏ chỉ chiếm một diện tích rất ít nhưng chúng chính là một điểm nhấn rất quan trọng cho kiến trúc của ngôi nhà bạn đang ở. Bạn muốn chúng sẽ trở thành vật vừa che nắng và vừa trang trí làm nâng tầm thẩm mỹ cho ô cửa.Vậy tại sao không chọn lựa rèm roman vì chúng có các đặc tính gọn gàng, không tốn kém diện tích lắp đặt và mang đến sự thoáng mát cho cửa sổ.

1. Rèm vải roman

Về kiểu dáng rèm vải roman cũng dễ chọn lựa, nếu bạn yêu thích sự đơn giản thì chọn loại vải cứng cáp, đơn sắc, nếu muốn phá cách thì chọn rèm có họa tiết phối nhiều màu sắc, hoa lá hoặc các loại rèm roman nhẹ nhàng.

2. Rèm vải thông dụng

Nếu bạn muốn phá cách thì sử dụng rèm vải dài chạm sàn là thông thường nhất để lắp đặt cho những khung cửa sổ nhỏ, tạo cảm giác như đó chính là những khung cửa lớn. Những loại rèm nhỏ này thường có kiểu dáng trông rất vừa vặn và xinh xắn. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vì cửa sổ của bạn sẽ vẫn thoáng đãng mỗi khi mở để hứng trọn khí trời trong mát vào mỗi ngày. Bạn vẫn phải cân nhắc về màu sắc và kiểu dáng để tránh việc rườm rà và lạc tông với không gian chung của ngôi nhà bạn.

3. Rèm cửa cuốn

Rèm cuốn hiện nay rất thích hợp với những nơi thiếu không gian và diện tích, các văn phòng, nhà xưởng. Với những nét đơn giản, trang trọng, mang dáng vẻ hiện đại, bộ rèm này thường được lắp cho những mặt kính lớn của các ngôi nhà cao tầng hoặc nơi làm việc, khi bạn nhìn vào sẽ thấy rất đẹp. Rèm được thiết kế theo hoạt động cuốn lên và xả xuống nên có công dụng che chắn nắng gió rất tốt. Không giống các rèm cửa thông thường, cấu trúc của trục có khả năng điều khiển ánh sáng trong phòng từ sáng đến tối toàn bộ. Chúng có khả năng chống nhăn, chịu nhiệt tốt, dễ bảo quản, dễ dàng làm vệ sinh là ưu điểm của các loại rèm này. Lựa chọn những bộ rèm cuốn cho không gian nhỏ hẹp thì bạn cũng phải có cái nhìn thẫm mỹ khi chọn lựa kiểu dáng, màu sắc và thiết kế sao cho phù hợp với kiến trúc ngôi nhà. Những mẫu thiết kế này được chọn lựa rất nhiều hiện nay với các màu sắc trắng, nâu cà phê hoặc màu cam…

Những loại rèm cửa sổ đẹp giá rẻ cho phòng ngủ?

Phòng ngủ là nơi sinh hoạt riêng tư, kín đáo chính vì vậy bạn cần tìm kiếm những loại rèm cửa sổ phòng ngủ có chức năng riêng biệt cho không gian này. Sự yên tĩnh là yếu tố mà phòng ngủ cần có vì đây chính là nơi con người cần được nghỉ ngơi và thư giãn. Nếu bị các yếu tố bên ngoài làm ảnh hưởng thì sẽ dễ dàng bị thức giấc giữa chừng và kéo đến việc giảm sút sức khỏe, mệt mỏi và làm việc không đạt hiệu quả.

Cho nên bạn cần chọn lựa loại rèm cửa cao cấp có các tính năng cản sáng tuyệt đối. Như trong trường hợp vào buổi trưa có ánh sáng chiếu qua ô cửa kính, nếu rèm không cản tốt thì sẽ tạo cảm giác vô cùng khó chịu làm ảnh hưởng đến giờ nghỉ trưa. Hay vào trường hợp buổi tối, ánh sáng của những bóng điện chiếu vào thì chắc chắn nguyên đêm đó bạn sẽ không thể nào chợp mắt được. Bạn cũng cần chọn các loại rèm có khả năng cản gió mỗi khi mùa lạnh đến, lúc này không gian phòng ngủ của bạn sẽ ấm cúng hơn rất nhiều.

Một số lưu ý khi sử dụng rèm cửa ?

Những chiếc rèm cửa Miss Curtain rất thân thiện với môi trường, không có chất độc hại làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng, đặc biệt là người đang trong tình trạng dị ứng các sợi vải tổng hợp. Vào mỗi ngày, bạn nên kéo rèm mở ra đón trọn ánh sáng mặt trời vào nhà để thu hút năng lượng dương tích cực. Nên đóng rèm vào ban đêm vì theo mặt phong thủy, không nên để trống cửa sổ vào ban đêm sẽ không tốt cho con người.

Rèm phải được đóng mở dễ dàng tránh gây tiếng động mạnh. Nếu rèm vắt sang hai bên mà quá mềm thì sẽ không tốt theo phong thủy. Phải luôn giữ rèm sạch để thu hút khí trong lành cho căn phòng của bạn. Bạn cần chú ý, khi treo rèm cửa phải phù hợp với từng mùa để góp phần cải thiện tâm trạng của người đang sử dụng căn phòng. Bạn nên dùng chất liệu vải nặng và màu nóng cho mùa đông, chất liệu nhẹ và màu sáng cho mùa hè.

Tìm hiểu về giá rèm cửa sổ của Miss Curtain?

Bạn muốn tìm hiểu về giá rèm cửa sổ?  Miss curtain sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm khi muốn biết về giá cả của rèm cửa chống nắng. Chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ cho các bạn về các mẫu rèm cửa sổ đẹp giá rẻ, hợp với túi tiền nhưng vẫn bảo đảm về mặt chất lượng.

Chúng tôi vừa giơi thiệu cho các bạn về các loại rèm cửa sổ. Ngay bây giờ các bạn đã có thể tự mình chọn lựa dịch vụ và những loại rèm phù hợp với nhu cầu của mình. Có rất nhiều cửa hàng và công ty chuyên bán và phân phối rèm cửa sổ giá rẻ TPHCM và luôn đặt chất lượng cùng với uy tín làm hàng đầu để bạn tha hồ đưa ra quyết định. Chúc các bạn sẽ sở hữu được nhiều chiếc rèm cửa sổ đẹp theo mong muốn của mình !

 
 
 
 
 
 

Bài viết khác
  Rèm Ngăn Lạnh PVC là gì?  (30.07.2021)
  Rèm cửa đẹp tại Tphcm  (10.04.2021)
  Màn cửa cao cấp TPHCM  (15.01.2021)

Bí kíp chọn rèm cửa sổ đẹp cho không gian sống

news_detail